<Jaturapad>

การศึกษาในศตวรรษที่ 21

Application & ProgramEducationNewsTips

12 AI ที่ต้องรู้ไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน

12 AI ที่ต้องรู้ไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน

  1. ChatGPThttps://chat.openai.com/ เป็นแชทบ็อต AI เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้ระดมความคิด หรือ การสร้างสรรค์อื่นๆ สำหรับทุกๆ อุตสาหกรรม
  2. Google Bardhttps://bard.google.com/ เป็นแชทบ็อต AI จาก Google ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบคำถามและสร้างเนื้อหาสร้างสรรค์ โดยสามารถให้ข้อมูลสรุปหัวข้อต่างๆ เขียนเนื้อหาสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ หรือตอบคำถามของคุณได้อย่างครอบคลุม
  3. Claude 2https://claude.ai/ เป็นแชทบ็อต AI ความเชี่ยวชาญของมัน คือวิเคราะห์บทความที่ยาวเป็นพิเศษ หรือให้คำแนะนำในการเขียนคำโฆษณาทุกประเภท
  4. Midjourneyhttps://www.midjourney.com/ เป็นเครื่องมือสร้างภาพจากคำอธิบายภาษาธรรมชาติ (natural language description) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างภาพที่สวยงามและสร้างสรรค์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  5. Notionhttps://www.notion.so/ สุดยอดเครื่องมือสำหรับเพิ่มความ Productivity ออกแบบและวางแผนการทำงานในแต่ละวันได้อย่างง่ายดาย
  6. Rewindhttps://www.rewind.ai/ เครื่องมือบันทึกทุกสิ่งเห็นผ่านคอมพิวเตอร์ หรือ หน้าจอโทรศัพท์ ประมวลผล จากนั้นทำให้เราสามารถย้อนกลับไปดูเนื้อหาได้ เหมาะสำหรับคนที่เลื่อนโซเซียลมีเดียแล้วชอบลืมเซฟสิ่งสำคัญที่เจอไว้
  7. Wondercraft AIhttps://www.wondercraft.ai/ เครื่องมือการสร้างพอดแคสต์อย่างง่ายดาย เปลี่ยนเนื้อหาที่เป็นลายลักษณ์อักษรให้เป็นพอดแคสต์ที่น่าสนใจ
  8. Vimcalhttps://www.vimcal.com/ ปฏิทินปัญญาประดิษฐ์ใช้เพื่อกำหนดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ มันสามารถจัดตารางเวลาของคุณเพื่อเพิ่มระยะเวลาการทำงานให้สูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการที่มีงานยุ่งตลอดทั้งวัน
  9. Gammahttps://gamma.app เครื่องมือการสร้าง Presentation อย่างเร่งด่วนเผื่อว่าไม่มีเวลามากพอที่จะทำสไลด์
  10. Grammarlyhttps://www.grammarly.com/ เครื่องมือตรวจสอบการแต่งประโยคภาษาอังกฤษ เพื่อให้มีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น
  11. Lumen5https://lumen5.com/ เป็นเครื่องมือสร้างวิดีโอออนไลน์ที่ใช้งานง่าย โดยสามารถช่วยคุณสร้างวิดีโอคุณภาพสูงได้ในเวลาไม่กี่นาที
  12. Quillbothttps://quillbot.com/ เป็นเครื่องมือแก้ไขและเขียนข้อความอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขและเขียนข้อความได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

ที่มา:

  • นักพัฒนาไทย Thai Developer. (2567). 12 AI ที่ต้องรู้ไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน. สืบค้นเมื่อ 23 มีนาคม 2567. จาก https://www.facebook.com/thaideveloper/posts/pfbid024b3W2zgU1HMc8ppybcUiqKEXPoaYGuDWsR3QXKyD3W8BWk8r3yTEQMSHayDHSirWl.