<Jaturapad>

การศึกษาในศตวรรษที่ 21

News

คุรุสภา-การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ”คุรุสดุดี” ประจำปี 2561

การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ”คุรุสดุดี” ประจำปี 2561

คุรุสภามีหน้าที่สนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาวิชาชีพตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพ รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน ยกย่องและผดุงเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ตามพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 มาตรา 9(5) และ (6)

คุรุสภามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ให้มีเกียรติและศักดิ์ศรีเป็นที่ยอมรับของสังคม โดยได้กำหนดจรรยาบรรณของวิชาชีพเป็นเกณฑ์ในการประพฤติปฏิบัติตนของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และเพื่อเป็นการยกย่องผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ตั้งใจปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ จนสามารถเป็นแบบอย่างและเป็นที่เคารพ ยกย่องอย่างสูงของศิษย์และบุคคลทั่วไป สมกับเป็นปูชนียบุคคล และ มีความเสียสละ อุทิศตนเพื่อประโยชน์แก่วิชาชีพตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติงาน ให้มีขวัญกำลังใจที่จะปฏิบัติงานในหน้าที่ให้เกิดประโยชน์แก่ศิษย์ยิ่งๆ ขึ้นไป จึงกำหนดดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี”

คุณสมบัติและหลักเกณฑ์การพิจารณา

  • เป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
  • เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ตาม พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 และปฏิบัติงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี
  • ไม่เคยได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” มาก่อน

การดำเนินการเสนอแบบรายงานประวัติและผลงาน

  • เสนอรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกพร้อมด้วยเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณามายังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2561

คุรุสภาจะประกาศผลภายในเดือนธันวาคม 2560 (คำวินิจฉัยของคุรุสภาถือเป็นที่สุด) และกำหนดมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2560 ในงานวันครู พ.ศ. 2561

การมอบรางวัล

  • กำหนดมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2561 ในงานวันครู พ.ศ. 2562

ไฟล์แนบ

ที่มา: คุรุสภา