<Jaturapad>

การศึกษาในศตวรรษที่ 21

EducationNews

ว22/2565 แนวปฏิบัติการลงทะเบียนผู้ดูแลระบบของสถานศึกษาในระบบ DPA

แนวปฏิบัติการลงทะเบียนผู้ดูแลระบบของสถานศึกษาในระบบ DPA


ตามหนังสือที่อ้างถึง 1 และ 2 สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้แจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ให้ส่วนราชการและหน่วยงานการศึกษาทราบและถือปฏิบัติ โดยกำหนดให้สถานศึกษานำข้อมูลผลการประเมินการพัฒนางานตามข้อตกลงในแต่ละรอบการประเมินของข้าราชการครูและรองผู้อำนวยการสถานศึกษาแต่ละราย เข้าสู่ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (Digital Performance Appraisal : DPA) เป็นประจำทุกรอบก่ารประเมิน และกรณีที่มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษายื่นคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ ให้สถานศึกษาตรวจสอบและรับรองคุณสมบัติ รวมทั้งเอกสารหลักฐานของผู้ขอในรูปแบบไฟล์ดิจิทัลตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ก่อนนำข้อมูลคำขอพร้อมทั้งหลักฐานดังกล่าวเข้าสู่ระบบ DPA เพื่อส่งผ่านไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นั้น

สำนักงาน ก.ค.ศ. ขอเรียนว่า ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2565 เป็นต้นไป ให้สถานศึกษาทุกสังกัดเข้ามาลงทะเบียนเพื่อใช้งานระบบ DPA ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวมีความชัดเจนในทางปฏิบัติและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้กำหนดแนวปฏิบัติการลงทะเบียนผู้ดูแลระบบของสถานศึกษาในระบบ DPA รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และโปรดแจ้งสถานศึกษาในสังกัดทราบและถือปฏิบัติต่อไป

(รองศาสตราจารย์ประวิต เอราวรรณ์)
เลขาธิการ ก.ค.ศ.

Download “ว22/2565 แนวปฏิบัติการลงทะเบียนผู้ดูแลระบบของสถานศึกษาในระบบ DPA”

v22-2565.pdf – Downloaded 303 times – 366.51 KB

ที่มา:

  • สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา. (2565). ว22/2565 แนวปฏิบัติการลงทะเบียนผู้ดูแลระบบของสถานศึกษาในระบบ DPA.  สืบค้นเมื่อ 21 กันยายน 2565. จาก https://otepc.go.th/th/pa-download/pa-manual/item/4097-22-2565-dpa.html.