Site icon <Jaturapad>

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา – ครม.ประยุทธ์

ด่วน รัฐบาลเผยแพร่คำแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ชูนโยบายหลัก 12 ด้าน และนโยบายเร่งด่วน 12 เรื่อง เร่งแก้ปัญหาปากท้อง เดินหน้าปฏิรูปประเทศ

สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ออกหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง การแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภา ความว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 9 มิถุนายน 2562 และ 10 กรกฏาคม 2562 ตามลำดับนั้น

บัดนี้ คณะรัฐมนตรีได้กำหนดวันที่พร้อมมจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

คณะรัฐมนตรีจึงขอแถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้ทราบถึงแนวทางการบริหารราชการแผ่นดินที่รัฐบาลจะดำเนินการ เพื่อพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นคง สังคมไทยมีความสงบสุข สามัคคี และเอื้ออาทร คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีความพร้อมที่จะดำเนินชีวิตในศตวรรษที่ 21 เศรษฐกิจไทยมีความแข็งแกร่งและมีความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้น ควบคู่ไปกับการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

สำหรับ คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ซึ่งรายละเอียดของนโยบายรัฐบาล มีนโยบายหลัก 12 ข้อ และนโยบายเร่งด่วนอีก 12 ข้อ ได้แก่

 

[pdf-embedder url=”http://www.jaturapad.com/wp-content/uploads/2019/07/คำแถลงนโยบาย.pdf”]

ที่มา: 

Exit mobile version